Bật mí cách quy đổi 3000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt 2023

3000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt đang là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Bởi họ được người thân chuyển tiền RMB Trung Quốc nên muốn biết chính xác mức quy đổi tiền tệ. Do đó mà chúng tôi sẽ bật mí đến bạn cách tính tiền tệ Trung Quốc sang tiền Việt một cách nhanh chóng, dễ hiểu thông qua bài viết sau. Mời bạn đọc và tham khảo cùng soi keo ma cao nhé!

Đồng nhân dân tệ được hiểu như thế nào?

Đồng nhân dân tệ được gọi với cái tên chính thức của đơn vị tiền tệ nước Cộng hòa Nhân Dân Trung Hoa. Xét về đơn vị đếm của tiền sẽ là nguyên với tiền giấy. Còn giác hoặc phân sẽ được sử dụng cho tiền kim loại.

Đôi nét thông tin về đồng nhân dân tệ của Trung Quốc

Đôi nét thông tin về đồng nhân dân tệ của Trung Quốc

Nhân dân tệ sẽ do Ngân hàng của Trung Quốc chính thức phát hành vào năm 1948. Và đến năm 1955 đã có loạt mới được phát hành ra nhằm thay thế cho loạt thứ nhất. Và dần dần cứ thay thế như vậy mà tính đến loạt hiện tại là loạt thứ 5 phát hành vào năm 1999.

Xem thêm >>> 1 Pf Bằng Bao Nhiêu F? Nguyên tắc quy đổi điện dụng chuẩn xác

Một số mệnh giá phổ biến của đồng Nhân dân tệ

Có thể thấy rằng đồng nhân dân tệ đã được lưu hành dưới dạng tiền giấy và xu. Mệnh giá thấp nhất hiện nay đó chính là 1 hòa và cao nhất là 100 tệ. Cụ thể mệnh giá tiền giấy gồm 1 tê, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ,..100 tệ. Còn tiền xu sẽ gồm mệnh giá 1 hào, 2 hào, 5 hòa và 1 tệ tiền xu. Theo như quy ước của đồng nhân dân tệ có là 1 tệ bằng 10 hào và 1 hào bằng với 10 xu.

Những mệnh giá của đồng nhân dân tệ người đọc cần nắm rõ

Những mệnh giá của đồng nhân dân tệ người đọc cần nắm rõ

  • Đối với đồng 1 nhân dân tệ: sẽ được in hình Tam đàn ấn nguyệt. Đặc trưng là 3 chiếc hồ lô được đặt ở vị trí chính giữa Tây Hồ – địa danh nổi tiếng của Hàng Châu, thuộc tỉnh Chiết Giang.
  • 5 nhân dân tệ: khác với đồng 1 nhân dân tệ, hình ảnh của tờ tiền này là núi Thái Sơn. Đây là ngọn núi được đánh giá linh thiêng tại Trung Quốc và UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.
  • 10 nhân dân tệ: biểu tượng của tờ tiền này là núi Cù Đường – nằm trên sông Dương Tử có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.
  • 20 nhân dân tệ: sông Ly Tây ở Quảng Tây đã là hình ảnh biểu tượng được in trên tờ tiền này. Nơi đây mệnh danh là có khung cảnh thiên nhiên tráng lệ với dãy núi đá khổng lồ.
  • 50 nhân dân tệ: hình ảnh được in trên tờ tiền đó chính là cung điện Potala cực kỳ có tiếng tại Tây Tạng. Và vào năm 1994 được công nhận là di sản thế giới.
  • 100 nhân dân tệ: như đã chia sẻ thì đây sẽ là tờ tiền có mệnh giá cao nhất và đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh là hình ảnh đại diện của tờ tiền. Nơi đây chuyên để phục vụ, tổ chức hội nghị quan trọng của quốc gia.

Xem thêm >>> [Hỏi đáp] Thứ 6 ngày 13 đánh con gì chính xác nhất

3000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt?

3000 nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt đang là dấu chấm hỏi khá lớn mà nhiều người vẫn chưa có đáp án chính xác. Khi thực hiện việc chuyển đổi tiền tệ từ Trung Quốc sang đồng Việt Nam còn phải dựa vào các yếu tố như: số tiền tệ bạn muốn đổi là bao nhiêu? Tỉ giá nhân dân tệ Trung bây giờ là bao nhiêu?

Hiện nay thì 1 nhân dân tệ sẽ tương đương với 3 ngàn 349 Việt Nam Đồng. Hay khi được viết ký hiệu sẽ là 1 NDT = 3,334 VNĐ. Tuy nhiên thì tỷ giá sẽ thường xuyên thay đổi liên tục nên bạn cũng cần phải theo dõi.

Việc quy đổi tiền Trung sang tiền sẽ được tính theo công thức: Số tiền Việt = Số tiền Trung x tỷ giá nhân dân tệ

Ví dụ: 100 nhân dân tệ sẽ đổi sang tiền Việt là bao nhiêu?

Từ đó ta có 1 NDT = 3,334 VNĐ, thì 10 NDT = 33,340 VNĐ. Do đó mà 100 NDT = 333,400 VNĐ.

3000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt? Tương đương 10 triệu tiền Việt

3000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt? Tương đương 10 triệu tiền Việt

Vậy thực sự 3000 tệ sẽ bằng bao nhiêu tiền Việt? Câu này không quá khó để trả lời đúng chứ.

Khi bạn muốn đổi từ 3000 nhân dân tệ sang tiền Việt bạn sẽ được mệnh giá như sau: 3000 NDT = 3000 x 3,334 = 10.002.000 VNĐ.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện đổi tiền sang Trung Quốc

3000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt bạn cũng đã có được câu trả lời riêng rồi. Tuy nhiên để giảm thiểu rủi ro không đáng có bạn nên chú ý một số điều cơ bản sau đây:

  • Chỉ nên đổi một lượng tiền mặt vừa phải để sinh hoạt thường ngày và trải phí hành chính, tham gia. Còn lại tiền của bạn nên cất ở trong thẻ để tránh thất thoát cũng như đem đến sự tiện lợi. Tại Trung Quốc có rất nhiều cây để rút tiền bạn không cần phải quá lo lắng đâu.
  • Đổi tiền ở địa chỉ uy tín cũng vô cùng quan trọng. Nếu như bạn sống tại Hà Nội có thể qua phố Hà Trung hoặc ngay tại sân bay Trung Quốc nếu đã sang cửa khẩu.
  • Khi mang số tiền lớn hơn 7000 USD quy đổi ra ngoại tệ khác thì cần phải báo với Hải Quan.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc đổi 3000 tệ bằng bao nhiêu tiền Việt chi tiết nhất. Hy vọng bài viết trên đây của soi keo ma cao hữu ích để bạn không còn bị nhầm lẫn hoặc tránh trường hợp mất tiền oan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.