Búp bê Squid Game tên gì? Nguồn gốc & câu hát búp bê trong phim

Bộ phim Squid game – Trò chơi con mực vừa lên sóng đã tạo ra một làn sóng trào lưu mạnh mẽ mang tên búp bê Squid game. Bộ phim thu hút đông đảo người xem đến từ các quốc gia,khu vực trên thế giới đặc biệt là bộ phim đã đứng thứ hai về lượt xem của người Mỹ. Bài viết này, nhà cái FB88 sẽ đem lại nhiều thông tin thú vị cho người đọc tìm hiểu búp bê Squid game tên gì?

Búp bê Squid game

Búp bê Squid game

Búp bê Squid game tên gì?

Khi nghe tới hình tượng búp bê mọi người sẽ nghĩ đến các bé búp bê trong trẻo, đáng yêu của tuổi thơ, nhưng đối với một bộ phim mang màu sắc sinh tồn và kinh dị như squid game hình tượng của búp bê squid game mang màu sắc rùng rợn, sợ hãi tới người xem với khuôn mặt bầu bĩnh cùng chiếc váy màu cam và hai bím tóc điểm đáng sợ nhất của búp bê squid game chính là hai con mắt đảo liên tục nhìn về tứ phương. Bên cạnh đó búp bê squid game còn có một giọng hát rùng rợn và lạnh lùng. Tổng hợp các hình ảnh, chi tiết của cô búp bê này lại càng làm ta thắc mắc búp bê Squid game tên gì.

Búp bê squid game xuất hiện ở tập 1 của bộ phim và điều khiển một trò chơi tuổi thơ phổ biến của trẻ em Hàn Quốc – Hoa dâm bụt nở hay là Đèn xanh đèn đỏ. Nhiệm vụ của búp bê squid game đó là làm chủ và điều khiển 456 người chơi có mặt trong căn phòng, những người này là những “con nợ” và sinh mạng của họ đều bị búp bê squid game nắm giữ. 

Trò chơi bắt đầu, búp bê squid game đứng dưới gốc lẩm nhẩm lời bài hát cũng chính là “Đèn Xanh” với đôi mắt nhắm là lúc người chơi được tự do di chuyển về phía trước, sau khi búp bê squid game dừng câu hát cũng là lúc “Đèn đỏ”, lúc này người chơi nào còn di chuyển sẽ bị búp bê squid game cho súng máy bắn chết. Những người chơi sẽ chiến thắng và đi tiếp nếu họ qua được vạch kẻ nơi có búp bê squid game đứng đó.

Trò chơi của búp bê squid game

Trò chơi của búp bê squid game

Trò chơi Đèn xanh, đèn đỏ xuất hiện cùng với búp bê squid game bắt nguồn từ trò chơi “Daruma-san ga koronda” của Nhật, nhưng sau này thầy Nam Goong UK đã đưa trò này vào mục trò chơi dân gian của Hàn Quốc. Ông đưa câu hát trong trò chơi này vào mục dân gian của Hàn Quốc vì có lẽ không muốn ngay cả trong trò chơi trẻ em cũng biến thành nô lệ, vì vậy mà câu hát “ Hoa Mugung đã nở” đã được ra đời. 

Búp bê squid game trong phim trở nên “hot” như vậy nhưng ít người sẽ biết được nhân vật búp bê này cũng có thật ở ngoài đời và cô đang “sống” ở một vùng nông thôn hẻo lánh tên là Jincheon cách Seoul 3 giờ đồng hồ lái xe chạy về phía Bắc. Ngay tại bảo tàng Macha Land cô búp bê squid game phiên bản đời thực được đặt ở bên ngoài dường như đây là nhiệm vụ “bảo vệ” lối vào của cô thì phải. 

Búp bê squid game không chỉ xuất hiện ở Hàn Quốc, cư dân mạng đã phát hiện ra một cô nữa hiện đang ở phố đi bộ của người Philippines. Để biết được búp bê Squid game tên gì thì có một video với hình ảnh cô búp bê giống y như nhân vật búp bê squid game đã được cộng đồng mạng lan truyền, cô búp bê được đặt tại Manila, trước trung tâm thương mại Robinsons Galleria Ortigas, giống y như nhân vật búp bê squid game. Nhiệm vụ của cô búp bê này vừa để quảng bá cho phim vừa là giữ an toàn cho người đi đường bằng cách quan sát người đi bộ bằng đôi mắt laser và sẽ chuyển sang màu đỏ khi phát hiện ai đó đang di chuyển.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách vô game Play Together nhanh nhất trên IOS và Android

Câu hát của búp bê squid game là gì?

Bên cạnh ngoại hình thì và câu hỏi búp bê squid game tên gì thì cô búp bê khiến người xem không khỏi sợ hãi bởi tiếng hát rùng rợn. Trong suốt quá trình diễn ra trò chơi Đèn xanh, đèn đỏ búp bê squid game sẽ luôn ngân nga câu hát “mugunghwa kkochi piotsseumnida”. Câu hát lúc đầu rất chậm nhưng sau khi nhịp phim được đẩy nhanh thì búp bê squid game cũng hát nó với nhịp độ tăng nhanh dần và đương nhiên độ khó sẽ từ đó mà tăng lên.

Nguồn gốc và ý nghĩa của câu hát mà búp bê squid game hát khác hoàn toàn với giai điệu rùng rợn, ám ảnh mà nó mang lại cùng hình tượng búp bê squid game trong phim. Câu hát đó khi được dịch sang tiếng Việt sẽ có nghĩa “Hoa Mugung đã nở”. Loài hoa Mugung này vốn là Quốc hoa của Hàn Quốc biểu tượng của xứ sở  này. Hoa Mugung đa số có màu hồng và nở vào buổi sáng, khép cánh vào chiều tà và rụng khi trời xuống đêm. 

Hoa Mugung của người Hàn Quốc

Hoa Mugung của người Hàn Quốc

Từ thời cổ đại, hoa Mugung đã xuất hiện là được gọi là Cẩn Hoa Chi Hương, có ý nghĩa là đất nước của hoa Mugung. Hoa Mugung biểu trưng cho tính cách người Hàn Quốc là sự giản dị, sức chịu đựng và sự dẻo dai. Và loài hoa này cũng được người Hàn sử dụng nhiều loại công dụng hữu ích nên nó được xem như là một loài hoa sinh ra là để giúp ích cho con người.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tải game Zombie Tsunami phiên bản hack full tất cả 100%

Nếu là một fan cứng của phim ảnh, đặc biệt là phim Hàn Quốc thì chắc hẳn những thông tin về búp bê squid game trên bài viết này của Dự Đoán Ma Cao đã giúp cho các bạn phần nào kiến thức về búp bê squid game tên gì cũng như là bộ phim ăn khách Squid game này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.